ข้อดีข้อเสียของการเล่นเกม


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ข้อดีข้อเสียของการเล่นเกม

ข้อดีและข้อเสียของการเล่นเกมส์


หลังจากที่เราได้เกริ่นนำคือความหมายของเกมส์และการสร้างรายได้ด้วยการเล่นเกมส์ เราก็จะเห็นได้ว่าการเล่นเกมส์นั้นถ้าเราใช้ในเรื่องที่ถูกต้องก็สามารถสร้างผลประโยชน์ของเราได้อย่างมหาศาล และในบทนี้เราก็จะขอมานำเสนอถึงในเรื่องของข้อดีและข้อเสียของการเล่นเกมส์กันหน่อยว่าถ้าแบ่งออกเป็นข้อๆนั้นจะมีอะไรกันบ้าง


ในสมัยนี้มีเกมส์ต่างๆให้เพื่อนๆได้เลือกเล่นกันมากมาย ในมุมมองของผู้ใหญ่บางคนนั้นก็เข้าขั้น “ยี้” เกมส์อย่างมาก เพราะจากการที่ได้ยินข่าวอยู่บ่อยๆถึงเรื่องของภัยร้ายจากเด็กติดเกมส์ ซึ่งทำให้ผู้ใหญ่หลายๆคนจะโทษในเรื่องของเกมส์ว่าไม่มีอะไรดี และมีแต่ส่งผลในเรื่องด้านร้ายๆทั้งนั้น เราจะมาตีแผ่และขอให้มองในอีกมุมหนึ่งของเกมส์กันหน่อยว่าถ้าเล่นเกมส์ดีๆก็สามารถเป็นผลดีต่อหลายๆคนได้เหมือนกัน แต่บทความนี้ไม่ได้เชียร์อย่างไม่ลืมหูลืมตานะ ว่าเกมส์มีแต่ผลประโยชน์ เพราะถ้าเล่นเกมส์แบบระห่ำจนเกินไป ก็แน่นอนล่ะว่ามีผลเสียตามมาแน่นอน

ข้อดีของเกมส์- คลายความเครียดได้มาก เกมส์ทุกเกมส์ย่อมสร้างมาเพื่อความผ่อนคลายให้กับผู้เล่น เมื่อเวลาเล่นก็จะรู้สึกสนุกและจะทำให้ลืมความเครียด ความเหนื่อยล้าที่สะสมมาทั้งวันได้อย่างดี
- สร้างรายได้ (ถ้าหากเรารู้วิธี) หลายๆเกมส์สามารถสร้างเงินให้กับเราได้ หากผู้ที่เล่นเกมส์เก่งๆรู้หลักและช่องทางในการสร้างรายได้ อาจจะขายของในเกมส์แลกกับเงินจริงได้ แต่ถ้าคำนวณดูก็ไม่น่าจะคุ้มเท่าไหร่ หากเราเอาเวลาไปทำงานก็น่าจะดีกว่านี้ แต่ก็แล้วแต่ความสามารถของแต่ละคนด้วยนะ
- สร้างความสัมพันธ์ ได้เพื่อนใหม่ๆจากการเล่นเกมส์ อย่างแอดมินก็ได้เพื่อนใหม่ๆจากการเล่นเกมส์มาเยอะเหมือนกันนะ ทำให้เราสร้างมิตรภาพที่ดี ได้รู้จักเข้าหาสังคมในแบบใหม่ๆ

ข้อเสียของเกมส์- ถ้าหากเกมส์ไหนที่สนุกไปจนถึงสนุกจนเกินไป ก็อาจจะทำให้เราติดเกมส์เป็นอย่างมากจนไม่เป็นอันเรียนกันเลยทีเดียว
- เสียเงินเป็นจำนวนมาก ถ้าหากเราไปเล่นเกมส์ในร้านเกมส์คอมพิวเตอร์ต่างๆ ก็จะต้องเสียค่าชั่วโมงในการเล่น ถ้าใครเล่นนานๆล่ะก็ ระวังเงินหายไปจากกระเป๋าอย่างแทบไม่รู้ตัวกันเลย
- นอกจากเสียเงินจากการเล่นแล้ว คุณยังอาจจะโดนโปรโมชั่นในเกมส์ครอบงำ ทำให้คุณต้องเติมเงินเพื่อให้ได้ไอเท็มระดับเทพของเกมส์นั้นมาครอบครอง ผมจะยกตัวอย่างให้ดูมา 1 เกมส์เลย ที่ขึ้นชื่อถึงความเหี้ยมโหดและโปรโมชั่นบ้าบอคอแตก นั่นก็คือ เกมส์ 
Fifa Online 3 นั่นเอง อย่าเผลอไปเติมเกมส์นี้เชียวนะ เพราะถ้าคุณเติม 1 ครั้ง รับรองว่าครั้งที่ 2 3 4 5 6 จะตามมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุดแน่นอน อย่าหลงไปเติมเงินเชียว เราขอเตือนด้วยความหวังดี
- เสียเวลาในการทำสิ่งอื่นๆ หากเรามัวแต่เล่นเกมส์ อาจจะเสียเวลาในการทำสิ่งที่มีประโยชน์อย่างอื่น แทนที่เราจะมีเวลาในการทำอะไรต่ออะไร กลับกลายเป็นว่าเสียเวลาไปกับการนั่งอยู่หน้าจอเกมส์


แหล่งอ้างอิง  https://sites.google.com/site/khxdieleakhxseiykhxngkarlenkem/


HOMEPAGE

Comments

Popular posts from this blog

อ่าวมะนาว จังหวัดระยอง

ม.6/8 รุ่น 72 2562