วิธีการลดน้ำหนักที่ถูกต้อง



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วิธีการลดน้ําหนักที่ถูกต้อง





การลดน้ำหนักเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนพยายามลงมือทำ แต่สุดท้ายไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตัวเองต้องการ ทั้งที่การลดน้ำหนักนั้นจริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องที่ยากแต่อย่างใด เพียงแต่เราต้องเข้าใจหลักการที่ถูกต้อง และปฏิบัติตามอย่างมีวินัยเท่านั้นเอง สูตรในการรับประทานอาหารเสริม การออกกำลังด้วยวิธีการต่างๆมีการนำเสนออยู่หลากหลาย แต่ในความจริงหลักการของการลดน้ำหนักนั้นมีอยู่เพียงไม่กี่ข้อเท่านั้น


ข้อ 1 มื้อเช้านั้นสำคัญที่สุด

การรับประทานอาหารเช้า ก่อนเวลา 7.00น . จะช่วยให้อัตราการเผาผลาญพลังงานของร่างกายเพิ่มขึ้นตลอดทั้งวัน แต่อาหารเช้าที่รับประทานนั้นก็ต้องมีสารอาหารครับทั้ง5หมู่ และอยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสมด้วย โดยเน้นไปที่คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน จากพวกธัญพืชหรือข้าวที่ไม่ขัดสี โปรตีน และใยอาหาร เลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำ(หรือเลือกรับประทานเฉพาะไขมันที่ดี) หรืออาจตบท้ายโวยกาแฟดำสักแก้ว จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานออกจากร่างกายได้มากขึ้นตลอดวัน
ข้อ 2 ออกกำลังกายตอนเช้าคือสิ่งสำคัญ
การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการออกกำลังกายในตอนเช้านั้น นอกจากจะเป็นการช่วยเผาผลาญพลังงานออกจากร่างกายแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นการทำงานของระบบต่างๆในร่างกายของเรา จะทำให้เรารู้สึสดชื่นตลอดทั้งวัน และยังเป็นเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานตลอดวันอีกด้วย การออกกำลังกายตอนเช้า ควบคู่กับการรับประทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์ จะช่วยให้ทั้งวันของคุณ เผาผลาญไขมันออกจากร่างกายได้อย่างแน่นอน
ข้อ 3 ไม่ได้ห้ามกิน แต่ต้องเลือกกิน
การลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร ถือเป็นวิธีที่ผิดที่สุด การลดน้ำหนักที่ถูกต้องคือการเลือกรับประทานอาหารให้ได้สัดส่วนตามที่ร่างกาย เราควรจะได้รับ และต้องรับประทานให้ครบทั้ง5หมู่ หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำลายสุขภาพของเรา ไม่ว่าจะเป็นของทอด อาหารที่อุดมไปด้วยแป้ง น้ำตาล หรือไขมัน อาหารที่มีรสจัด โดยเฉพาะรสเค็ม หันไปรับประทานผัก ผลไม้ อาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน มีไขมันเล็กน้อย จะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าในการลดน้ำหนักของคุณอย่างแน่นอน คำแนะนำอีกข้อหนึ่งเกี่ยวกับการรับประทานอาหารก็คืออย่างงดมื้อเย็น แต่ให้ใช้วิธีการลด หรือเน้นทานผักผลไม้แทนอาหารจำพวกแป้งและไขมัน
ข้อ 4 พักผ่อนคือปัจจัยสำคัญ
การพักผ่อนให้เพียงพอ ด้วยการนอนหลับ โดยเฉพาะในช่วงเวลาสี่ทุ่มถึงตีสอง จะช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหลอ และยังช่วยให้ร่างกายสดชื่นในวันถัดไปอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลให้อัตราการเผาผลาญพลังงานของร่างกายเพิ่มขึ้น ช่วยส่งเสริมในการลดน้ำหนักของเราได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การผ่อนคลายจากความเครียดก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันเพราะความเครียดคือศัตรูที่สำคัญที่สุดของการมีสุขภาพดี
ข้อ 5 คาร์ดิโอคือสิ่งสำคัญ
การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยในการลดน้ำหนักให้ประสบผลสำเร็จ เพราะการออกกำลังกายในลักษณะนี้ จะทำการเผาผลาญไขมันได้ดีที่สุด จะเป็นการออกกำลังกายแบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น วิ่ง ว่ายน้ำ หรือว่าปั่นจักรยาน การเล่นกีฬาอื่นๆก็สามารถใช้ได้ทั้งนั้น และควรสลับกันในหลายๆรูปแบบเพื่อลดการเบื่อหน่ายในการออกกำลังกาย แม้ว่าการคาร์ดิโอจะสำคัญ แต่เล่นเวท หรือออกกำลังกายอย่างอื่นสลับกันไปก็จะช่วยให้การลดน้ำหนักของเรามีประสิทธิภาพมากที่สุดในระยะยาว
ทั้งหมดนี้คือหลักการง่ายๆ5ข้อสำหลับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างได้ผล นอกจาก5ข้อดังกล่าวในข้างต้นและอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรหลีกเลี่ยงคือการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์หรือเสพสิ่งเสพติด เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรค์ต่อการลดน้ำหนักของเราอย่างแน่นอน และยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยรวมของเราทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอีกด้วย
แหล่งอ้างอิง  https://www.honestdocs.co/5-weight-loss-principles-daily


HOMEPAGE

Comments

Popular posts from this blog

อ่าวมะนาว จังหวัดระยอง

ม.6/8 รุ่น 72 2562